Wednesday, December 7, 2011

Huớng dẫn tăng rank alexa một cách toàn diện (Phần 2)

Trong
phần 1, đã trình bày cách nhìn rank của alexa một cách toàn diện. Hãy
tin tôi, bạn có thể làm mọi thứ, nhưng số lượng visitors và pageviews
đến website của bạn mới là quan trọng nhất đối với Alexa.



2.1 Xác định vị trí hiện thời

Bạn đang ở đâu, xu hướng của bạn thế nào (hãy xem lại phần 1). Để biết
chính xác vị trí của bạn, hãy cài 1 hệ thống kê nào đó, mà nên là Google
Analytics, cho phép thống kê lượng visitors theo ngày, theo tuần và
theo tháng. Điều này rất quan trọng. Nó là thước đo cơ bản cho chiến
lược tăng alexa sẽ nói dưới đây.



Ví dụ: Site A có rank alexa là 533.254, và rank ngày hôm qua là 154.143
và theo thống kê của Google Analytics thì số lượng visitors site A có
ngày hôm qua khoảng 3000-3200 visitors.



Đơn giản quá. vậy để rank của tôi 3 tháng nữa là 154.153 tôi chỉ cần duy trì số visitors là 3200 hàng ngày.

Hãy chú ý, các hệ thống kê khác nhau sẽ có sai số. Nên chỉ sử dụng 1 hệ thống kê và trung thành với nó.



2.2 Xác định mục tiêu

Mục tiêu của bạn là gì? Trong vòng 1 tháng, 2 tháng hay 3 tháng và lâu hơn nữa?

Lại quay trở về với Site A, tôi muốn rank alexa của site này sẽ là
60.000 trong vòng 3 tháng nữa. Vậy để có rank 60.000 tôi cần lượng
visitors là bao nhiêu? Rất dễ để biết, hãy tham khảo số liệu thống kê
của 1 site nào đó có rank là gần cỡ 60.000.



Ah đây rồi, tôi đã có, site H này có ranking alexa cỡ 60.425







Như vậy số visitors trung bình mỗi ngày của site H này là khoảng 6500 visitors/1ngày, và pageviews khoảng 17,800 /1 ngày.



Đó là mục tiêu quá rõ ràng của tôi trong vòng 3 tháng. Tất nhiên tôi
hiểu là số lượng visitor mỗi ngày của tôi phải hơn 6500 thì mới hy vọng
trung bình 3 tháng được 6500.



NHƯNG tôi sẽ kiếm được lượng visitors này ở đâu đây? Và chiến thuật cuộc chơi này sẽ là như thế nào? Câu trả lời sẽ có ở phần 3. 


                                                                                                  < Theo Internet>

No comments:

Post a Comment