Sunday, December 18, 2011

10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2011

Hãng tư vấn Reputation Institute (New York, Mỹ) vừa công bố danh sách những công ty danh tiếng nhất thế giới. Cuộc khảo sát được thực hiện trên khoảng 48.000 người tiêu dùng tại 15 thị trường trên thế giới.

Có mặt trong top 10 hầu hết đều là những công ty đa quốc gia và gây được tiếng tăm mạnh mẽ trên toàn cầu. Dưới đây là 10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2011 theo thứ tự xếp hạng của Reputation Institute.

1. Google

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 78,08

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,99

Là gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm. Google đã được hàng tỷ người trên toàn thế giới biết đến và sử dụng hàng ngày. Hầu hết số người được hỏi đều cho biết, họ đánh giá cao công ty này vì có môi trường làm việc tuyệt vời, cách thức kinh doanh cởi mở, minh bạch và quan trọng hơn là những cam kết của công ty về việc cải thiện xã hội.

2. Apple

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 77,64

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,77

Vị trí thứ 2 cũng thuộc về một công ty công nghệ, đó là Apple. Công ty này có “tiếng thơm” bởi luôn không ngừng đổi mới sản phẩm, lại được điều hành bởi đội ngũ nhà lãnh đạo tài giỏi, do đó, công ty không ngừng phát triển, lợi nhuận gia tăng.

3. Walt Disney

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 81,40

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,51

Không chỉ là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, Walt Disney còn được biết đến như công ty có danh tiếng cao vào bậc nhất thế giới.

4. BMW

Trụ sở: Đức

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 78,17

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,42

Là một công ty chuyên sản xuất dòng xe hơi xa xỉ, không có gì đáng ngạc nhiên khi BMW được cho là “có tiếng” bởi luôn tạo ra những sản phẩm hoàn hảo cộng với phần dịch vụ đi kèm thỏa mãn được nhu cầu cao của khách hàng.

5. Lego

Trụ sở: Đan Mạch

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 87,21

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,26

Vượt ra khỏi biên giới đất nước quê hương Đan Mạch, Lego là nhãn hiệu đồ chơi được yêu thích và nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi sản phẩm của Lego ra đời đều được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính sáng tạo.

6. Sony

Trụ sở: Nhật

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 73,39

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,05

Là một công ty sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện tử với nhiều chủng loại hàng hóa từ máy tính sách tay, điện thoại di động đến ti vi, thương hiệu Sony nổi tiếng và được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới.

7. Daimler

Trụ sở: Đức

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 79,28

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,03

Là công ty chuyên sản xuất ô tô, nhưng hãng xe này lại được biết đến nhiều hơn bởi thương hiệu xe loại sang Mescedes. Hướng tới những khách hàng là giới nhà giàu có nhu cầu cao hơn bình thường, Mescedes luôn đáp ứng được những dịch vụ tốt nhất, xa xỉ bậc nhất.

8. Canon

Trụ sở: Nhật

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 79,94

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 78,07

Thương hiêu Canon không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, nhất là các sản phẩm máy ảnh.

9. Intel

Trụ sở: Mỹ

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 75,35

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 77,5

Là nhà cung cấp chip lớn nhất thế giới, Intel nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm và uy tín của mình. Intel luôn là lựa chọn đối tác hàng đầu của nhiều công ty sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.

10. Volkswagen

Trụ sở: Đức

Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 80,87

Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 77,33

Sở hữu một loạt các thương hiệu xe “siêu sang” như Audi, Lamborghini… Volkswagen được đánh giá cao về kiểu dáng mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm.

Theo Lan Trinh

Dân trí/Forbes

No comments:

Post a Comment