Tuesday, May 17, 2011

Thương mại điện tử và bài học từ Amazon - Update số liệu 2013

Nhắc đến thương mại điện tử, bạn sẽ nghĩ đến Amazon. Làm thế nào từ một công ty bán sách trực tuyến đã trở thành đơn vị nắm giữ 1 phần 3 thị trường thương mại điện tử của Mỹ. aberNovel đã phân tích các chiến lược và mô hình kinh doanh của Amazon giúp bạn hiểu rõ hơn.



Chìa khoá thành công của họ gồm 3 yếu tố mà bạn sẽ thấy rõ trong silde chi tiết bên dưới:
  • Sử dụng internet để giải quyết bài toán không giới hạn số lượng sản phẩm
  • Kiểm soát tài khoản và lòng trung thành của khách hàng. Bạn có thể đọc chi tiết từ slide 43 trở đi, xem một tài khoản điện tử giúp ích gì cho Amazon.
  • Xây dựng hệ sinh thái để tạo chỗ đứng vững chắc trong thế giới kỹ thuật số
Hiện nay Amazon đã mở rộng sang 16 ngành hàng khác nhau, trong đó có âm nhạc và phim ảnh. Trong quá trình phát triển của mình, từ 1995 đến  2003 đã thua lỗ khoảng 3 tỉ usd. Hiện tại doanh thu hàng năm của Amazon là 34 tỉ đô, hơn doanh thu của ông trùm quảng cáo trực tuyến Google khoảng 16%.

Trong slide này bạn cũng hiểu rõ hơn về các hệ thống thông tin đã giúp Amazon thế nào trong quá trình hoạt động. Không chỉ có một website đẹp, tiện dụng, bán hàng hiệu quả, thương mại điện tử cần được sự trợ giúp trong việc giao hàng, vận chuyển, thanh toán. Bestbuy mất khoảng 70 ngày để giải quyết đơn hàng, trong khi Amazon chỉ 33 ngày.



Một số slide đang chú ý:







No comments:

Post a Comment