Monday, May 30, 2011

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT VÀ LỄ KỶ NIỆM 20 NĂM KIỂM TOÁN ĐỘC LẬP

Chiều ngày 26/4/2011, Bộ Tài chính phối hợp với Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đồng tổ chức Hội nghị Tổng kết và Lễ kỷ niệm 20 năm Kiểm toán độc lập (KTĐL) tại Hội trường lớn Tầng 10 Bộ Tài chính. Khách mời tham dự Hội nghị có Ông Vũ Văn Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Ông Trần Xuân Hà - Thứ trưởng Bộ Tài chính, Ông Hồ Tế, Nguyên Bộ trưởng và các Ông, Bà nguyên là Thứ trưởng Bộ Tài chính, các quan chức lão thành của Bộ Tài chính, đại diện các cơ quan nhà nước, các học viện, trường đại học, các tổ chức nghề nghiệp trong và ngoài nước và hơn 300 kiểm toán viên, hội viên VACPA trong cả nước về dự…Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vì bận công việc không đến tham dự được nhưng cũng đã gửi Thư chúc mừng Hội nghị. Đông đảo phóng viên từ các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình đã đến dự để đưa tin về sự kiện quan trọng này.

Buổi lễ được bắt đầu với một đoạn video clip dài 10 phút với những tư liệu và hình ảnh tổng kết chặng đường 20 năm KTĐL. Tiếp theo, Ông Trần Văn Tá, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính, Chủ tịch Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam đã đọc Báo cáo Tổng kết 20 năm hoạt động KTĐL và định hướng phát triển đến năm 2020. Báo cáo đã nêu ra những thành tựu cũng như những tồn tại của ngành KTĐL trong 20 năm qua đồng thời vạch ra phương hướng để phát triển ngành trong 10 năm tiếp theo. Tiếp đó Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh đã phát biểu chúc mừng Hội nghị cũng như có những lời động viên, khích lệ những người hoạt động trong ngành phấn đấu hơn nữa vì sự phát triển của nghề nghiệp…Sau diễn văn chúc mừng của Bộ trưởng, Hội nghị cũng được nghe diễn văn chúc mừng của đại diện một số hội nghề nghiệp, trường đại học và các công ty kiểm toán tại Việt Nam…

Ông Vũ Văn Ninh - Bộ Trưởng BTC

trao tặng Huân chương Lao động

Hạng ba cho VACPA

Một phần quan trọng của Hội nghị là Lễ trao Huân chương, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích và đóng góp cho sự phát triển của ngành KTĐL trong 20 năm qua. Nhân dịp này, Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Đồng thời, 3 tập thể và 12 cá nhân cũng vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 5 tập thể và 28 cá nhân đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Trước khi kết thúc Hội nghị, Ông Bùi Văn Mai, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam đã đọc danh sách 2 tập thể và 22 cá nhân được nhận bằng khen của Hội. Do thời gian có hạn, lễ trao bằng khen của Hội sẽ được diễn ra trong Đại hội đại biểu Nhiệm kỳ III của VACPA được tổ chức vào ngày hôm sau.

20 năm là khoảng thời gian không quá dài nhưng cũng đã chứng kiến những bước phát triển và nhảy vọt của nghề nghiệp KTĐL non trẻ của Việt Nam. Với những thành tích đã đạt được và những tồn tại đã được nhìn nhận để có hướng khắc phục, hy vọng nghề nghiệp này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong 10, 20 năm tiếp theo và xa hơn nữa, đáp ứng có hiệu quả vai trò công cụ quản lý kinh tế trong nền kinh tế thị trường phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam.

VTT-VACPA

No comments:

Post a Comment