Nghiên cứu ngày cho thấy, 63% người dùng sau khi xem quảng cáo hiển thị, họ sẽ tìm kiếm thông tin về thương hiệu, sản phẩm qua mạng xã hội, vào website để xem thêm thông tin. Khi đang có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin, 31% sẽ click vào quảng cáo của thương hiệu, sản phẩm khi họ nhìn thấy
Với quảng cáo hiển thị, tỉ lệ chuyển đổi tăng 83% so với người dùng không xem quảng cáo.
Với những nghiên cứu hết sức có lợi cho những publisher. Nghiên cứu này, trên hết giúp chính bản thân Yahoo,một publisher cực lớn chỉ sau Google và Facebook, dễ dàng bán quảng cáo hơn nữa.
Với bản thân tôi, câu hỏi tôi đặt ra là để tăng số lượng chuyển đổi mua hàng và click vào quảng cáo tìm kiếm (SEM), ngân sách cho hiển thị thường rất lớn so với ngân sách dành cho tiếp thị tìm kiếm. Khi đổ tiền vào quảng cáo banner, chắc chắn ROI sẽ thấp hơn và hiệu quả sẽ phải cân nhắc lại.
Tuy nhiên trong một giới hạn nhất định, nghiên cứu này cho chúng ta thấy nên thực hiện một chiến dịch tổng lực, phối hợp cùng lúc thì hiệu quả sẽ tăng lên so với chạy từng kênh riêng biệt.
Có thể hiểu là : nếu chạy từng kênh banner, Facebook Ads, sau đó chạy adword, cộng số lượng visitor từ hai kênh này sẽ không bằng so với chạy hai kênh này cùng lúc.
Hãy xem một video giới thiệu dịch vụ của Yahoo, một quảng cáo khá hay
Download : nghiên cứu ảnh hưởng của quảng cáo hiển thị đến kết quả tìm kiếm
No comments:
Post a Comment