Tuesday, October 4, 2011

PwC trở thành tập đoàn kiểm toán lớn nhất thế giới

PwC "soán ngôi" của Deloitte Touche Tohmatsu Ltd để trở lại vị trí tập đoàn tư vấn và kiểm toán lớn nhất thế giới.

PricewaterhouseCoopers (PwC) vừa thông báo doanh thu của tập đoàn này trong tài khóa 2011 (kết thúc vào 30/6/2011) đã tăng 10% so với tài khóa 2010 và đạt 29,2 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 2008.

Kết quả này đã giúp PwC "soán ngôi" của Deloitte Touche Tohmatsu Ltd để trở lại vị trí tập đoàn tư vấn và kiểm toán lớn nhất thế giới.

Năm ngoái, Deloitte đã "vượt mặt" PwC với doanh thu cao hơn 9 triệu USD, song trong tài khóa năm nay, doanh thu của PwC vượt Deloitte tới 400 triệu USD.

PwC cho biết trong tài khóa 2011 doanh thu của tập đoàn này từ dịch vụ tư vấn đã tăng 20% đạt 7,5 tỷ USD, kiểm toán và các dịch vụ có liên quan cũng tăng 7% lên 14,1 tỷ USD, trong khi doanh thu từ dịch vụ thuế tăng 8% lên 7,6 tỷ USD.

Hiện châu Âu và Bắc Mỹ vẫn là hai khu vực đóng góp phần nhiều nhất trong doanh thu của PwC, bất chấp việc tốc độ tăng trưởng của PwC tại hai khu vực này chậm hơn so với các khu vực khác trên thế giới.

Theo PwC, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng là khu vực Thái Bình Dương và Australia (38,4%), tiếp theo là Nam và Trung Mỹ (22,8%), Trung Đông và châu Phi (19,9%), châu Á (13,5%), Bắc Mỹ và Caribe (10,4%), Trung và Đông Âu (7,3%) và Tây Âu (4,1%).

Trước đà tăng trưởng mạnh mẽ, PwC đang lên kế hoạch tuyển dụng kỷ lục 20.000 sinh viên đã tốt nghiệp trên toàn cầu và tạo cơ hội thực tập cho 10.000 sinh viên. Hiện nay, tổng số nhân viên đang làm việc cho PwC vào khoảng 169.000 người.

Tuần trước các nhà chức trách của Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất một dự luật nhằm giới hạn mạnh mẽ hoạt động tư vấn của các công ty kiểm toán, để ngăn chặn sự xung đột lợi ích. Song nhiều người cho rằng dự luật này sẽ vấp phải sự phản đối của nhiều nước thành viên của EU.

Trong khi đó, PwC khẳng định hoạt động tư vấn của tập đoàn này không gây bất kỳ trở ngại nào cho hoạt động kiểm toán. Hiện PwC, Deloitte, KPMG và Ernst Young là nhóm bốn tập đoàn kiểm toán hàng đầu thế giới./.

Theo Trà My

Vietnamplus

No comments:

Post a Comment