Tuesday, October 4, 2011

Hội thảo quản lý tài chính cá nhân an tòan và hiệu quả


Một nhà tài chính đã tham gia giảng nhiều khóa về quản trị tài chính doanh nghiệp cũng như quản lý tài chính cá nhân, đã nói rằng “ tôi  không chỉ ngạc nhiên rằng khá nhiều người “mù chữ” về quản lý tiền bạc. Những khái niệm như “tự do tài chính”, “thu nhập thụ động”, mà nhiều người lớn cũng không biết huống hồ các bạn đang là học sinh hay sinh viên . Theo khảo sát của tôi, ở Việt Nam ta, các chương trình về kỹ năng nói chung và quản lý tài chính cá nhân nói riêng rất ít được đề cập đến trong các trường học, kể cả đại học và cao đẳng ”


Là bất cứ ai bạn cũng phải lo quản lý tài chính cá nhân. Những việc làm tưởng chừng đơn giản như việc tiết kiệm dành tiền cho tương lai của mình và gia đình, quản lý tiền bạc và tiết kiệm những chi phí không cần thiết ngay trong ngôi nhà của mình, chuẩn bị để bảo vệ mình trong những hoàn cảnh khó khăn và bí bách, cách cắt giảm khoản chi cho những khoản vui chơi giải trí chưa cần thiết xem ra nhiều bạn cũng không biết. Thật là đáng tiếc. Thật là buồn khi nhiều người, nhất là các bạn trẻ “mù chữ” trong lĩnh vực mà lẽ ra phải được rất coi trọng này.
Tuy nhiên vấn đề tôi quan tâm hiện nay là trong số đó, các doanh nhân, những người kiếm ra nhiều tiền, có những tài sản kếch sù, lại không biết cách giúp con mình hiểu và ứng dụng cách quản lý tài chính cá nhân như thế nào. Làm sao để các bạn hiểu về tài chính và biết tự quản lý tài chính, tự lo cho tương lai của chính minh ngay từ nhỏ.
Đa phần các doanh nhân chọn cho con học tại các trường tốt, đôi khi là những trường danh tiếng nhất, những nơi có chất lượng đào tạo cao. Các bạn được đào tạo tốt ngay từ nhỏ, thậm chí từ mẫu giáo. Nhiều bạn được đầu tư vào những trường quốc tế ngay từ >tiểu học. Khi lớn hơn các bạn được học trong những trường cao cấp, thập chí học bằng tiếng Anh.
Rất nhiều bạn được đào tạo đại học và sau đại học tại các nước phát triển. Đây là những cơ hội tuyệt vời. Tại những ngôi trường chuẩn này, các bạn không chỉ được dạy về kiến thức mà các kỹ năng cũng được quan tâm, trong đó có quản ký tài chính cá nhân.
Trong các buổi nói chuyện của tôi, 61% các doanh nhân khẳng định rằng họ luôn nói với con cái mình nên gắng học tập để giỏi giang, sau này thay mặt mình điều hành doanh nghiệp. Nhưng một sai lầm vì các bạn có thể ỷ lại vào việc sẽ được làm chủ một khối tài sản lớn mà không học, nhiều doanh nhân đã ngã ngửa người ra. Việc cam kết hay gợi ý chuyển giao tài sản và quyền lực cho con  khi con mình còn nhỏ là việc làm không nên. Nếu các bạn không có năng lực lãnh đạo, không biết quản lý tài chính, doanh nghiệp sẽ đi về đâu?!
Một nghiên cứu của tôi chỉ thấy rằng 74% các em nhỏ không được hướng dẫn về quản lý tài chính cá nhân. Có nhiều nguyên nhân: Bố mẹ bận việc, không quan tâm, không thấy tầm quan trọng, sợ con làm sai, không biết cách,…
Điều kiện tham gia hội thảo:
1) Khu vực Hà Nội
2) Tuổi từ 23 - 50 tuổi
3) Đã lập gia đình
4) Mong muốn tự do tài chính
Xin liên hệ theo số điện thoại: 0904815128 để nhận vé mời
Số lượng có hạn

No comments:

Post a Comment