Monday, May 13, 2013

"An sinh vinh hiển toàn diện" của Hanwhalife - sản phẩm đặc biệt

I. Sản phẩm chính

Đây là sản phẩm ưu việt nhất trong các sản phẩm cùng loại ở thị trường Bảo hiểm Việt Nam. Sản phẩm này rất phù hợp với cách suy nghĩ và lo lắng của người châu Á.

1. Mục tiêu

- Đảm bảo ngân sách giáo dục cho con khi con vào đại học lúc 18 tuổi dù cha / mẹ có gặp rủi ro như thế nào

- Bảo hiểm cho cả  người mua bảo hiểm (cha hay mẹ) và cho con khi chẳng may bị chết / bị rủi ro về thân thể

- Có 2 hình thức lựa chọn: đảm bảo cho con có tiền học 4 năm đại học + vốn khởi nghiệp khi ra trường / đảm bảo có tiền cho con học 4 năm đại học + 2 năm cao học  + vốn khởi nghiệp.

2. Đặc điểm sản phẩm

- Mệnh giá bảo hiểm tối thiểu 25 triệu đồng, tối đa 1 tỷ. Số tiền này có thể đóng trong nhiều năm theo tháng / quý / nửa năm / 1 năm

- Phí tối thiểu 2 triệu đồng /1 năm, phí đóng tối thiểu 1 triệu / 1 lần đóng 

- Tuổi bên mua bảo hiểm (cha / mẹ / người thân) : 20 - 55

- Tuổi người được bảo hiểm (con / cháu) : 0 - 12 tuổi. Càng mua bảo hiểm sớm thì gia đình càng được bảo hiểm sớm và chi phí mua bảo hiểm càng thấp.

- Thời hạn đóng phí: từ khi ký hợp đồng bảo hiểm đến khi người được bảo  hiểm vào đại học lúc 18 tuổi. Ngay sau khi đóng phí hợp đồng lần đầu tiên là hợp đồng có hiệu lực, bên mua lập tức có các quyền như ở dưới.

- Phí hợp đồng bảo hiểm hàng năm là một số tiền cố định trong suốt thời hạn đóng phí mặc dù tiền có thể mất giá qua các năm, song mệnh giá hợp đồng (cơ sở để tính quyền lợi bảo hiểm khi có sự kiện bảo hiểm) có hiệu lực ngay khi đóng phí lần đầu tiên.

- Thời hạn hợp đồng bảo hiểm: đại học 10 - 22 năm, cao học 12 - 24 năm

- Nếu hợp đồng có mệnh giá trên 75 tr đến 150 tr thì phí bảo hiểm giảm 2 %, trên 150 tr giảm 3 %.

3. Quyền lợi  đảm bảo học vấn cho con

Với hai lựa chọn linh hoạt phù hợp với các mong ước khác nhau của các bậc cha mẹ, An Sinh Vinh Hiển Toàn Diện sẽ giúp con bạn có một ngân sách giáo dục đảm bảo vào các thời điểm quan trọng để an tâm chinh phục các ước mơ học vấn và khởi nghiệp thành công.

Lựa chọn đại học:

- Đại học năm thứ 1 (con 18 tuổi): 30% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng
- Đại học năm thứ 2 (19 tuổi): 20% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng
- Đại học năm thứ 3 (20 tuổi): 20% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng
- Đại học năm thứ 4 (21 tuổi): 20% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng
- Khởi nghiệp (22 tuổi): 60% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng

Lựa chọn cao học:

- Đại học năm thứ 1 (18 tuổi): 25% Số tiền bảo hiểm và 10% Khỏan tiền gia tăng
- Đại học năm thứ 2 (19 tuổi): 15% Số tiền bảo hiểm và 10% Khỏan tiền gia tăng
- Đại học năm thứ 3 (20 tuổi): 15% Số tiền bảo hiểm và 10% Khỏan tiền gia tăng
- Đại học năm thứ 4 (21 tuổi): 15% Số tiền bảo hiểm và 10% Khỏan tiền gia tăng
- Cao học năm 1 (22 tuổi): 30% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng
- Cao học năm 1 (23 tuổi): 30% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng
- Khởi nghiệp (24 tuổi): 45% Số tiền bảo hiểm và 20% Khỏan tiền gia tăng

4. Quyền lợi học bổng Thủ Khoa

Nhằm chắp cánh cho ước mơ của các nhân tài đất Việt thêm bay cao bay xa, Hanwha Life Vietnam sẽ trao học bổng lên đến 25% Số tiền bảo hiểm cho các em đỗ thủ khoa vào các trường đại học trên cả nước hoặc các tân thủ khoa của các kỳ thi Trung học phổ thông.

5. Quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro của người trụ cột (người nộp tiền mua bảo hiểm cho con)

Trên con đường đời ẩn chứa nhiều bất trắc, nếu cha/mẹ chẳng may bị rủi ro về thân thể hay tính mạng trong thời hạn đóng phí thì:

-   Hanwha Life Vietnam đảm bảo 100% Số tiền bảo hiểm (mệnh giá bảo hiểm) sẽ được chi trả ngay để bù đắp khoản mất mát lớn cho gia đình;

-  Hanwha Life Vietnam còn miễn thu toàn bộ các khoản phí bảo hiểm còn lại của sản phẩm chính;

- Đồng thời trao tặng cho gia đình khách hàng 10% Số tiền bảo hiểm mỗi năm để đảm bảo nguồn thu nhập không bị ảnh hưởng khi thiếu vắng người trụ cột;

- Quyền lợi đảm bảo học vấn của con vẫn có hiệu lực, tức là  Hanwha Life Vietnam vẫn chi trả cho con trong thời gian học đại học và cao học như bảng ở trên.

6. Quyền lợi bảo vệ trước các rủi ro của con

Nếu chẳng may Người được bảo hiểm mắc phải Bệnh hiểm nghèo / bị Thương tật toàn bộ & vĩnh viễn /  tử vong  trong thời hạn đóng phí thì:

-  Hanwha Life Vietnam sẽ chi trả ngay quyền lợi bảo vệ bằng 150% Số tiền bảo hiểm và toàn bộ Khoản tiền gia tăng hiện tại để gia đình khách hàng an tâm chữa bệnh, giúp con em vượt qua những ngày tháng ngặt nghèo;

- Toàn bộ các khoản quyền lợi hỗ trợ giáo dục chưa nhận sẽ được chi trả thành một lần nếu rủi ro này xảy ra trong thời hạn chi trả Quyền lợi hỗ trợ giáo dục.

Quyền lợi này thể hiện tính nhân bản sâu sắc và trọn vẹn trong gói sản phẩm mà Hanwha Life Vietnam muốn phục vụ cho khách hàng.

7. Danh sách các bệnh được bảo hiểm:

1) Ghép tủy xương; 2) Phẫu thuật não; 3) Viêm não; 4) Viêm màng não vi trùng; 5) Tiểu đường phụ thuộc Insulin; 6) Bỏng mức độ nặng; 7) Bệnh Kawasaki với biến chứng tim mạch; 8) Bệnh bạch cầu; 9) Phẫu thuật ghép nội tạng chính; 10) Phẫu thuật van tim; 11) Viêm khớp dạng thấp nặng ở thanh thiếu niên (bao gồm cả Bệnh Still); 12) Chấn thương đầu nghiêm trọng.

Ngoài ra, chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí khiêm tốn, cả gia đình của bạn sẽ đều được bảo vệ toàn diện với các sản phẩm bổ sung như Bảo hiểm mọi rủi ro do tai nạn, sản phẩm Hỗ trợ viện phí và phẫu thuật, sản phẩm Bảo hiểm Tử kỳ….

8. Giới thiệu về Hanwha Life Việt Nam

Tập Đoàn Hanwha được thành lập vào năm 1952, Hanwha là một trong 10 tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc và nằm trong Top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới. Mạng lưới hoạt động toàn cầu rộng khắp của Hanwha lên đến 142 thành viên (52 thành viên tại Hàn Quốc và 90 thành viên tại các nước khác).

Là thành viên của tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Insurance (tên trước đây là Korea Life Insurance), được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có lịch sử lâu đời nhất tại thị trường Hàn Quốc. Hanwha Life Insurance đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường Hàn Quốc với tổng tài sản lên đến 60 tỷ USD và được xếp hạng tín dụng cao nhất là “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc.

Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, gọi tắt là Hanwha Life Việt Nam, có Giấy phép thành lập và hoạt động số 51GP/KDBH cấp ngày 12/06/2008 và Giấy phép điều chỉnh số 51/GPĐC04/KDBH cấp ngày 21/12/2012 của Bộ Tài Chính với vốn điều lệ là 960.000.000.000 đồng (tương đương 60 triệu đô la Mỹ).

Hanwha Life Việt Nam đã chính thức giới thiệu sản phẩm đến khách hàng Việt Nam kể từ ngày 1/4/2009. Cho đến nay, Hanwha Life Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2010 với danh hiệu “Công Ty cung cấp dịch vụ và sản phẩm tốt nhất” và giải thưởng Rồng Vàng 2011 với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất” do Thời báo Kinh Tế Việt Nam phối hợp với Cục Đầu Tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư trao tặng.

Hanwha Life Việt Nam đang có hơn 170 nhân viên cùng 9000 tư vấn tài chính hoạt động trên 25 điểm phục vụ khách hàng trên cả nước. Hiện tại, Hanwha Life Việt Nam đã và đang được hơn 23.000 khách hàng tin tưởng và giao phó trọng trách cho bản thân và gia đình.

II. Sản phẩm bổ sung

Kèm với sản phẩm chính Hanwhalife còn cung cấp một số sản phẩm bổ sung nhằm mở rộng phạm vi bảo hiểm như: Bảo hiểm tử kỳ, Bảo hiểm mọi rủi ro do tai nạn, Bảo hiểm miễn đóng phí, Bảo hiểm hỗ trợ tài chính cho người phụ thuộc, Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và phẫu thuật. Kèm với sản phẩm chính có thể mua nhiều Sản phẩm bổ sung cùng một loại hay khác loại.

Đặc điểm chung của sản phẩm bổ sung: không chia lãi, không hòan phí, không có giá trị hoàn lại, được tham gia cùng với sản phẩm chính, mức phí đóng thấp nhưng số tiền được bảo hiểm rất lớn, nếu không mua sản phẩm chính thì không được mua sản phẩm bổ sung.

Hợp đồng sản phẩm bổ sung sẽ chấm dứt hiệu lực khi một trong các trường hợp sau xảy ra: sản phẩm chính kết thúc hiệu lực; thời hạn bảo hiểm của Sản phẩm bổ sung kết thúc; hợp đồng bảo hiểm duy trì với “số tiền bảo hiển giảm”; đối tượng được bảo hiểm của sản phẩm bổ sung đạt ngưỡng tuổi quy định; đối tượng được bảo hiểm của sản phẩm bổ sung tử vong / thương tật tòan bộ và vĩnh viễn / bệnh hiểm nghèo.

Dưới đây giới thiệu sản phẩm Bảo hiểm mọi rủi ro do tai nạn.

Bảo hiểm mọi rủi ro do tai nạn

"Bảo Hiểm Mọi Rủi Ro Do Tai Nạn" mang lại cho khách hàng sự an tâm tối đa trước những tổn thất tài chính liên quan đến rủi ro tử vong và thương tật do tai nạn.

1. Đặc tính của sản phẩm:

- Tuổi tham gia. Người được bảo hiểm: 5-59 tuổi, bên mua bảo hiểm: 18 tuổi trở lên, tuổi bảo hiểm tối đa: 65 tuổi.  Người được bảo hiểm ở đây có thể là  người được bảo hiểm trong sản phẩm chính, người mua bảo hiểm trong sản phẩm chính hay một người khác.

- Thời hạn hợp đồng: 6-22 năm (không vượt quá thời hạn sản phẩm chính).

- Số tiền bảo hiểm: tối thiểu 20 triệu đồng, tối đa không quá 5 lần số tiền bảo hiểm của sản phẩm chính.

- Phí bảo hiểm tối thiểu 2 triệu đồng một năm.

2. Quyền lợi trường hợp tử vong do tai nạn

300% Số tiền bảo hiểm nếu Người được bảo hiểm tử vong do tai nạn khi đang là hành khách trên máy bay thương mại.

200% Số tiền bảo hiểm nếu Người được bảo hiểm tử vong do tai nạn trong các trường hợp sau: đang là hành khách trên các phương tiện giao thông công cộng theo lịch trình như: xe buýt, xe lửa... ; đang ở trong thang máy công cộng; do hỏa hoạn tại một số tòa nhà công cộng.

100% Số tiền bảo hiểm nếu Người được bảo hiểm tử vong do tai nạn phát sinh từ các rủi ro được bảo hiểm khác.

3. Quyền lợi trường hợp thương tật do tai nạn

Hanwha Life Vietnam sẽ chi trả một phần trăm nhất định của Số tiền bảo hiểm theo tỷ lệ thương tật được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

4. Quyền lợi trường hợp bỏng nặng do tai nạn

Hanwha Life Vietnam sẽ chi trả 100% Số tiền bảo hiểm trong trường hợp Người được bảo hiểm bị bỏng độ 3 (trên 20% diện tích da) do tai nạn.

5. Quyền lợi hỗ trợ chi phí nằm viện do tai nạn

Hanwha Life Vietnam sẽ chi trả 100.000 đồng/ngày nằm viện nếu Người được bảo hiểm phải nằm viện qua đêm để điều trị thương tật do tai nạn. Trả tối đa là 90 ngày cho 1 tai nạn, tối đa chi trả nằm viện cho cả hợp đồng là 180 ngày.

III. Ví dụ cụ thể về sản phẩm

Chị Trần Thị Vợ 31 tuổi làm hành chính văn phòng thu nhập 8tr/tháng. Anh Nguyễn Văn Cha 34 tuổi làm trưởng phòng công ty Điện máy thu nhập 12 triệu/ tháng. Hai anh chị mới có cháu là Nguyễn Văn Con 1 tuổi. Nhu cầu: Anh chị có mong ước là cháu sau này sẽ ăn học thành tài cho dù có bất kì chuyện gì xảy ra.

Nháy vào đây để xem văn bản hợp đồng

Hanwhalife dùng một phần mềm để tính tóan cho một hợp đồng bảo hiểm với các dữ liệu của người mua bảo hiểm.

Dưới đây là một số công thức để tính phí bảo bảo hiểm.

Công thức 1 áp dụng cho các sản phẩm chính:

P = kBt(1-c),

trong đó

P là phí bảo hiểm cơ bản thực trả,

B là số tiền bảo hiểm,

k là chỉ số định kỳ (k=1 nếu tính phí cho từng năm, k=1/12 nếu tính phí cho từng tháng),

t là tỷ lệ tính phí (tỷ lệ này thường tra trong một bảng có sẵn, nó phụ thuộc vào tuổi của người được bảo hiểm, tuổi của người mua bảo hiểm và thời hạn đóng phí),

c là tỷ lệ chiết khấu (xem điểm 2 Mục I).

Từ công thức 1 ta có thể tính được Số tiền bảo hiểm khi xác định trước Phí bảo hiểm:

B = P / [kt(1-c)].

Công thức 2 áp dụng cho các sản phẩm bổ sung:

P = kBt.

Để biết thật chi tiết hơn nữa, xin gọi cho Mr. Tùng 0902158247 hoặc  để lại comment ở dưới.

Trần Hưng, sọan 20/4/2013 theo tài liệu của Công ty Hanwhalife Việt Nam

No comments:

Post a Comment