Thursday, October 18, 2012

20 năm Ernst & Young Việt Nam: Hành trình tạo dựng niềm tin


 
(ĐTCK) Ernst & Young là hãng kiểm toán và tư vấn quốc tế đầu tiên đến thị trường Việt Nam năm 1989 và chính thức được cấp phép thành lập Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam vào ngày 3/11/1992.

Vai trò tiên phong
Tại thời điểm đó, ngành kiểm toán độc lập của Việt Nam còn rất sơ khởi. Nhận thức về kiểm toán độc lập và hệ thống văn bản pháp lý về hoạt động này chưa hình thành, tạo ra nhiều thách thức và rào cản cho những DN kiểm toán, đặc biệt là với một DN nước ngoài, bởi kiểm toán vốn là lĩnh vực có nhiều yếu tố nhạy cảm.
“Quyết định đầu tư vào một lĩnh vực còn rất mới mẻ lúc bấy giờ là một quyết định táo bạo. Tuy vậy, tiềm năng phát triển của ngành và của thị trường tại Việt Nam là rất lớn. Với tầm nhìn ấy, chúng tôi quyết tâm vượt qua những thách thức để gây dựng niềm tin cho thị trường bằng chất lượng, sự trung thực và liêm chính”, ông Trần Đình Cường, Tổng giám đốc Ernst & Young ViệtNam chia sẻ.
Kể từ khi thành lập, Ernst & Young Việt Nam đã không ngừng đầu tư và liên tục có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các công ty kiểm toán và tư vấn tại Việt Nam về cả doanh thu, thị phần và nguồn nhân lực. Từ 10 nhân viên trong buổi đầu thành lập, hiện nay, với hơn 900 nhân viên có trình độ và sự chuyên nghiệp cao, Ernst & Young Việt Nam đang phục vụ gần 1.100 khách hàng mỗi năm và liên tục có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trên 2 chữ số. Theo thống kê của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), năm 2011, Ernst & Young Việt Nam dẫn đầu thị trường về doanh thu dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính và là một trong những DN có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong 152 DN kiểm toán tại Việt Nam.
Để đáp ứng nhu cầu thay đổi và thích ứng của DN với các yêu cầu của thị trường, cũng như của các nhà quản lý trong môi trường kinh doanh đầy biến động và đang ngày càng hội nhập với thị trường quốc tế, Ernst & Young Việt Nam đã không ngừng đưa ra các dịch vụ mới. Ernst & Young Việt Nam hiện đang cung cấp gần 80 dịch vụ, bao gồm 17 dịch vụ kiểm toán, 13 dịch vụ tư vấn DN, 35 dịch vụ thuế và tư vấn thuế, 12 dịch vụ tư vấn giao dịch tài chính và nhiều dịch vụ chuyên ngành khác.
Dẫn đầu bằng sức mạnh toàn cầu và am hiểu Việt Nam

Ernst & Young Việt Nam là thành viên của mạng lưới Ernst & Young toàn cầu, gồm hệ thống công ty thành viên tại hơn 140 quốc gia trên thế giới, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp lên đến 167.000 người.
Năm 2008, Ernst & Young Việt Nam trở thành thành viên trực thuộc khu vực Viễn Đông và năm 2010 tiếp tục hội nhập sâu hơn và trở thành thành viên của một khu vực rộng lớn hơn: Khu vực châu Á -Thái Bình Dương, bao gồm Ernst & Young tại 21 quốc gia với hơn 29.000 nhân viên chuyên nghiệp, hoạt động và vận hành trên cùng một hệ thống, với một tầm nhìn, giá trị và chiến lược thống nhất.
Ông Trần Đình Cường cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ tận dụng những lợi thế và nguồn lực của một công ty toàn cầu, khẳng định và phát huy những giá trị về con người và văn hóa DN, đẩy mạnh chiến lược Nhân lực là ưu tiên hàng đầu (People first), đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo và tập huấn theo chuẩn mực quốc tế”.
Cùng với nhiều chương trình tập huấn chuyên môn nghề nghiệp được tổ chức thường xuyên ở cả trong nước và nước ngoài, cũng như các chương trình trao đổi nhân viên quốc tế được thực hiện xuyên suốt trong 20 năm hoạt động, Ernst & Young Việt Nam không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn và sự chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân sự. Nhiều chuyên viên Việt Nam đã được tham gia làm việc, học tập, tích lũy kinh nghiệm thực tế tại các quốc gia mà ngành kiểm toán đã phát triển ở trình độ cao như Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Australia, Singapore.
Ernst & Young Việt Nam cũng là một trong những công ty kiểm toán tiên phong thực hiện  ký kết thỏa thuận hợp tác với cơ quan nhà nước, triển khai thực hiện nhiều hoạt động hợp tác, đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nhân sự ngành kiểm toán, tài chính, nâng cao năng lực quản trị của DN, đồng thời đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện môi trường pháp lý và đầu tư của Việt Nam.
Năm 2011, Ernst & Young Việt Nam lần đầu tiên phối hợp với VCCI tổ chức thành công giải thưởng “Ernst & Young Bản lĩnh doanh nhân lập nghiệp”, tôn vinh xứng đáng các doanh nhân hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội giao lưu và kết nối doanh nhân trên phạm vi quốc tế, hỗ trợ doanh nhân Việt vươn tới những chuẩn mực toàn cầu.
Ông James S.Turley, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc toàn cầu của Ernst & Young trong chuyến thăm Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Ernst & Young Việt Nam bày tỏ sự tin tưởng: “Mở rộng hoạt động tại các thị trường mới nổi như Việt Nam dựa trên sự am hiểu thị trường và mối quan hệ vững mạnh với đối tác và khách hàng là trọng tâm trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi. Chúng tôi đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào các thị trường khác nhau, trong đó phần lớn là đầu tư vào các thị trường mới nổi. Việc đầu tư này đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Với vị thế là 1 trong 3 thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á -Thái Bình Dương, chúng tôi tin tưởng vào tương lai phát triển của Ernst & Young cũng như các đối tác của chúng tôi tại Việt Nam và sẽ tiếp tục cam kết cung cấp những dịch vụ có chất lượng cao nhất để hỗ trợ các đối tác và cộng đồng phát huy tối đa tiềm năng và vươn tới thành công”./.

(Theo ĐTCK)

No comments:

Post a Comment