Wednesday, January 11, 2012

Khi Kết quả Tìm kiếm đến từ Mối Quan Hệ thực sự

Bạn sẽ không vào website Google để chơi: bạn tìm kiếm thông tin, hình ảnh, video và những thứ bạn quan tâm.



Khi kết quả tìm kiếm đến từ các mối quan hệ thực sự

Nhưng bạn cũng có nhu cầu tìm kiếm những lời khuyên từ những người bạn biết, bạn dùng Facebook để biết những người bạn quan tâm chia sẻ những gì.

Ngay khi Bing tích hợp các dữ liệu của Facebook trên kết quả tìm kiếm, đã không ít những lo ngại và đồn thổi Google sẽ bị ảnh hưởng mạnh, vì những mối quan hệ thật và mạnh mẽ trên Facebook sẽ giúp người dùng tin tưởng vào kết quả tìm kiếm nhiều hơn những kết quả do thuật toán của Google mang lại.

Kết quả like của Facebook xuất hiện trên Bing

Không thể ngoài ngoài cuộc, Google Plus là lời đáp trả với hơn 63 triệu người dùng theo ước tính của Paul Allen, Ancestry.com, mỗi ngày có thêm 625,000 người dùng mới.

Với vũ khí mới này, Google đã có bước tích hợp sâu đầu tiên với những tính năng đáng chú ý.


Bài viết trên blog của Google giải thích : "Chúng tôi đã thay đổi Google trở thành cỗ máy tìm kiếm không chỉ hiểu các nội dung mà còn hiểu về con người và mối quan hệ của họ"

"Chúng ta sẽ quay về với những người chúng ta biết và tin tưởng vì họ mang lại cho chúng ta những lời khuyên tốt. Với những kết quả được cá nhân hoá, bạn sẽ thấy lời khuyên có liên quan, hình ảnh và các bài viết từ những người bạn bên cạnh kết quả"

We’re transforming Google into a search engine that understands not only content, but also people and relationships." "We all turn to people we know and trust for great recommendations. With personal results, you'll see relevant tips, photos, and posts from your friends right alongside results from the web." 



"Dễ dàng tìm kiếm và kết nối với những người chia sẻ với bạn những sở thích trên Google. Tìm kiếm con người cụ thể và trang liên quan đến nội dung tìm kiếm, thêm họ vào vòng kết nối của bạn để theo chân họ trên Google+ "
" It's now easier than ever to discover and connect with other people who share your interests—right on Google. Find people and pages related to your search and add them to your circles so you can follow them on Google+.


Kết luận:
  1. Với vai trò người dùng bình thường: nếu Google+ sớm trở thành mạng xã hội chính ở Việt Nam kết quả tìm kiếm sẽ đáng tin hơn bao giờ hết vì những gì chúng ta thấy đến từ bạn bè, người thân, từ những mối quan hệ trong cuộc sống thực sự.
  2. SEO: chưa bao giờ Search + Social lại là một chiến lược cấp thiết và quan trọng hơn. Các chiến lược cũ cần phải thay đổi và thích nghi, thử thách và cơ hội để thay đổi vị trí hiện tại tương đối rõ ràng.
  3. Với doanh nghiệp: trong chiến lược online marketing nên tính đến yếu tố Social, luôn uyển chuyển và cập nhật. Tối ưu hoá các chiến dịch marketing ngắn hạn cho mục tiêu chiến thuật và lẫn chiến lược dài hạn để không chỉ mang lại các giá trị tức thời mà cũng có giá trị lâu dài, có tác động vào yếu tố SEO lẫn social trong tương lai.

No comments:

Post a Comment